Cách Phân Loại Sofa Thư Giãn Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

      Sau những giờ học tập và lao động mệt mỏi, căng thẳng. Sẽ cần lắm giây phút nghỉ ngơi bên chiếc sofa thư giãn thật êm ái và thoải mái. Đây là loại ghế được thiết kế dành riêng cho hoạt động thư giãn. Nên sẽ giúp cho cơ thế được thả lỏng hoàn toàn, nhanh chóng phục hồi sức khỏe và tinh thần. Có tất cả bao nhiêu loại ghế thư giãn? Và khi sử dụng ghế có những lưu ý gì cần nhớ? Chắc chắn đây sẽ là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Hãy cùng Sofa Dũng Phát làm rõ vấn đề này qua bài viết sau nhé!

sofa thư giãn

Cách phân loại các loại ghế sofa thư giãn

Ghế sofa thư giãn là loại sofa đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Ghế có thiết kế đặc biệt giúp người dùng có thể ngồi, nằm nghỉ ngơi thật thoải mái. Đặc biệt, ghế được thiết kế theo tiêu chuẩn khoa học nên rất tốt cho sức khỏe. Nhờ vậy mà tinh thần cũng được thả lỏng và có thể nhanh chóng tái tạo được nguồn năng lượng mới.

Có 2 cách phân loại ghế thư giãn, theo chất liệu bọc và kiểu dáng thiết kế. Cụ thể cách phân loại đó như sau:

Phân loại sofa thư giãn theo chất liệu bọc

Chất liệu da: Ghế thư giãn bọc da có da thật và da công nghiệp. Sofa bọc da thật được làm hoàn toàn từ da bò được xử lý công phu nên giá khá cao. Trong khi sofa da công nghiệp, hay còn gọi là sofa giả da thì giá thành rẻ hơn nhiều.

sofa thư giãn giá rẻ

Chất liệu vải: Chất vải khá phù hợp với ghế thư giãn vì sợi vải được dệt đan xen nên thấm hút tốt, rất thoáng mát. Dùng ghế vào mùa hè không sợ bí bách, dùng vào mùa đông thì ấm áp. Nhưng sofa vải dễ thấm nước và dễ bám bụi, khó làm sạch.

Chất liệu nỉ: Đây là loại chất liệu rất êm ái, mềm mại và ấm áp. Nằm hoặc ngồi trên ghế sẽ rất dễ chịu, giúp cho giây phút thư giãn thêm tuyệt vời. Tuy nhiên sofa vải nỉ chỉ thích hợp cho môi trương sử dụng điều hòa, không khí lạnh.

Phân loại ghế thư giãn theo kiểu dáng thiết kế

Sofa đơn: Đây là mẫu sofa thư giãn phổ biến nhất. Ghế có thiết kế dành riêng cho một người với những kiểu dáng có thể mang đến cảm giác thư giãn tốt nhất. Trên ghế, người dùng có thể đọc sách, xem phim, ngủ thật thỏa thích.

ghế sofa thư giãn

Sofa văng: Sofa dạng văng tương tự như một chiếc giường ngủ mini êm ái và tiện lợi. Ghế thường có thiết kế 2 bên tay vịn cao tạo thành một góc nghiêng khoa học. 2 bên còn lại không có tay vịn để nằm thật thoải mái. Với ghế thư giãn thiết kế kiểu văng, người dùng có thể nằm nghỉ ngơi và ngủ thật ngon.

Sofa đơn kèm đôn: Mẫu sofa này tương tự như sofa đơn nhưng có kèm theo đôn gác chân. Đôn gác chân có thiết kế hình tròn, vuông hoặc chữ nhật nhưng rất nhỏ gọn và tiện lợi. Đôn để dùng người dùng ghế gác chân thêm êm và thư giãn vô cùng dễ chịu.

Những lưu ý khi sử dụng ghế sofa thư giãn

Để có thể sử dụng ghế sofa thư giãn được dài lâu mà vẫn đảm bảo tốt chức năng của ghế. Người dùng nên lưu ý đến những điều sau:

mua ghế sofa thư giãn

Đặt ghế ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh để nơi có nhiệt độ cao và ánh nắng rọi vào. Ánh nắng và nhiệt độ cao có thể làm hư hỏng và bay màu bọc da, vải ghế.

Không đặt ghế ở nơi ẩm ướt và ngồi, nằm ghế khi người đổ nhiều mồ hôi. Điều này có thể để ghế bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Nhất là với những mẫu ghế thư giãn giá rẻ hoặc hàng thanh lý đã qua sử dụng.

Không đặt vật sắc nhọn hoặc có trọng lực lớn lên ghế. Vì vật sắc nhọn có thể gây rách đệm mousse và trầy xước, rách bọc ghế. Đệm mousse cũng sẽ bị tạo áp lực mà mất form dáng, khó đàn hồi về trạng thái ban đầu.

khuyến mãi sofa thư giãn

Vệ sinh ghế thường xuyên và đúng cách. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm mỏng và phai màu vỏ bọc sofa. Với một số mẫu ghế sẽ phải cần đến dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Bài viết đã gúp mọi người phân loại các cách ghế sofa thư giãn. Qua cách phân loại ghế, mọi người sẽ có thể chọn được mẫu ghế phù hợp với nhu cầu của mình. Cũng như học được cách sử dụng và bảo quản ghế thật tốt và dài lâu. Hy vọng nhờ vậy mà sẽ mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất!

Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0