Tìm Hiểu Các Loại Da Ghế Sofa Phổ Biến Hiện Nay

     Nhiều người tiêu dùng rất muốn mua sofa da cho phòng khách. Vì sofa da mang vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, sẽ làm cho phòng khách nhà mình đẹp hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn lại không rõ sofa da có những loại da nào. Cũng như da ghế sofa nào là tốt nhất? Có mức giá phù hợp nhất? Trong bài viết này, Sofa Dũng Phát sẽ chia sẻ cho các bạn 2 loại da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay. Để bạn có thể tìm mua được mẫu sofa da ưng ý và phù hợp nhất với gia đình mình.

da ghế sofa

Các loại da ghế sofa được chia làm mấy loại?

Hiện nay, da ghế sofa được sử dụng phổ biến gồm 2 loại là da thật 100% và da công nghiệp. Trong mỗi loại da bọc này sẽ chia thành nhiều loại nhỏ hơn mang đặc tính riêng biệt. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về 2 loại da phồ biến này.

Da thật 100%

da ghế sofa từ da bò thật

Da thật 100% là loại da thú tự nhiên, được làm từ da động vật như bò, trâu, dê, cá sấu,… Da sau khi lấy từ động vật phải trải qua quá trình xử lý kỹ thuật gọi là thuộc da. Sau khi có được thành phẩm, tùy vào đặc tính và chất lượng mà mỗi loại da sẽ có mức giá khác nhau.

Loại da thật nào được sử dụng phổ biến nhất?

Trong các loại da làm từ động vật, da bò được dùng phổ biến nhất. Nguyên nhân là vì da bò rất dễ khai thác, bò dễ nuôi với số lượng lớn. Nên nguồn nguyên liệu da bò sẽ hạn chế nguy cơ bị thiếu hụt. Thêm vào đó, sofa da từ loại da này cũng có mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng.

Ngoài ra cũng có sofa da đà điểu, da cá sấu hoặc da dê.  Các loại da này khó sản xuất hơn nên giá thành vì thế cũng cao hơn, nhất là da cá sấu. Vì da chúng không dễ tìm nên ghế sofa da cá sấu rất độc đáo, giá trị cao, khiến ai cũng muốn được sở hữu.

da ghế sofa tạo nên ghế sofa da bò đẹp bóng mịn

Da ghế sofa thật ở đâu là chất lượng nhất?

Nói về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì da ghế sofa thật từ Italia được xem là hàng đầu. Đất nước này vốn được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn nước và khí hậu mát mẻ. Đây là điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp chăn nuôi và lấy da bò phát triển. Đặc biệt, bỏ được nuôi ở đây rất ít bị động vật hút máu để lại sẹo. Nên da bò khi sản xuất ra có bề mặt rất đẹp, bóng mịn và gần như hoàn hảo.

Cũng phải nói thêm là da bò Italia có độ dày cao hơn những nơi khác 20 – 30%. Điều này giúp cho ghế sofa sản xuất ra có chất lượng vượt trội, da bọc ghế luôn mềm mịn và bền chắc.

Xem Ngay Top Mẫu Sofa Da Đẹp 

[ux_products cat=”50″ products=”16″]

 

Da công nghiệp

Bên cạnh da thật, da công nghiệp cũng là loại da ghế sofa phổ biến, được người tiêu dùng ưa chuộng. Da này được sản xuất từ vụn da thật và chất kết dính công nghiệp. Trải qua quá trình sản xuất với đầy đủ quy trình. Thành phẩm nhận được là lớp da y như da thật nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều.

Các loại da ghế sofa công nghiệp

Thị trường hiện nay ưa dùng 3 loại da công nghiệp, gồm da PU, da Simili, da Microfiber. Tùy vào đặc tính và chất lượng mà mỗi loại da sẽ có mức giá khác nhau.

da ghế sofa công nghiệp

Da PU: Da PU được tạo thành từ vụn da, trải qua quá trình cán ép. Nên khi thành da có bề mặt rất giống da thật, được đánh giá có độ bền tương đối cao.

Simili: Da được tạo ra từ tấm vải lót phủ lên trên lớp nhựa PVC. Ưu điểm của da là gần giống da thật nhưng lại rất kém tuổi thọ, có thể dễ dàng nhận dạng bằng mùi nhựa.

Da Microfiber: Trong các loại da ghế sofa công nghiệp, da Microfiber được xem là loại da cao cấp nhất. Do da này được sản xuất dựa trên mô phỏng cấu trúc của da thật, nên giống da thật 80 – 90%. Vì thế thường sử dụng cho nội thất xe hơi cao cấp hoặc sofa cao cấp.

Da công nghiệp loại nào tốt nhất?

da ghế sofa bền chắc

Từ phân loại có thể thấy, trong dòng da công nghiệp, da Microfiber đang chiếm ưu thế cao. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại nên da có màu sắc lẫn vân da giống da thật nhất. Độ mềm mại và bền chắc cũng cao nhất.

Như vậy, qua những chia sẻ từ Nội Thất Dũng Phát, bạn đã hiểu hơn về da ghế sofa. Từ đó có thể tìm mua được một mẫu sofa thật ưng ý và phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0